Lời Dẫn Chương Trình Tiệc Thôi Nôi – Sinh Nhật

Phát biểu thôi nôi bé gái

Lời dẫn chương trình tiệc thôi nôi là vấn đề được nhiều người dẫn chương trình thắc mắc. Không phải tất cả các lời dẫn trong các chương trình đều giống nhau. Và lời dẫn tiệc thôi nôi cũng khác so với các chương trình đám cưới, khởi công. Trong bài viết này Mận-Đỏ sẽ đưa ra các lời dẫn thôi nôi ý nghĩa để bạn tham khảo.

Lời dẫn chương trình tiệc thôi nôi ý nghĩa

Lời dẫn chương trình tiệc thôi nôi

Lời dẫn chương trình tiệc thôi nôi là lời nói đầu tiên bước vào bữa tiệc thôi nôi. Nó có ý nghĩa quan trọng bởi nó quyết định bữa tiệc thôi nôi hân hoan hay buồn bã. Khi mở đầu, người dẫn chương trình sẽ dẫn dắt mọi người một cách thật vui vẻ.

Ví dụ như: “Hân hoan chào đón quý vị đến với bữa tiệc thôi nôi của bé A. Một sinh linh bé bỏng được sinh ra là niềm vui và hạnh phúc của ba mẹ. Chúng ta cùng vỗ tay chào đón bé Phan Văn A” hay “Trước tiên tôi xin thay mặt cho ba mẹ em A, bày tỏ lòng biết ơn đến mọi người. Mọi người chính là cơ sở thành công cho bữa tiệc của cháu ngày hôm nay. Gia đình xin cảm ơn quý anh chị, cô bác rất nhiều vì đã tham dự bữa tiệc này” hay “Đầu tiên mời ông B là ba của bé A lên có đôi lời cảm ơn đến quý vị”.

Lời dẫn chương trình tiệc thôi nôi ý nghĩa là lời dẫn mang tính chào đón và cảm ơn. Lời chào đầu trong bữa tiệc thôi nôi bày tỏ sự biết ơn đến sự hiện diện của khán giả. Đây là yếu tố làm khách mời cảm thấy sự có mặt của mình trong bữa tiệc là đúng. Muốn có lời dẫn chương trình tiệc thôi nôi ý nghĩa thì phải xuất phát từ trái tim. Điều này có nghĩa là bạn phải suy nghĩ và nói ra những lời thật lòng mình. Đó là cơ sở lay động trái tim của khán giả tham gia bữa tiệc thôi nôi.

Lời dẫn chương trình tiệc sinh nhật – Phát biểu tiệc sinh nhật

Phát biểu trong tiệc sinh nhật

Phát biểu trong tiệc sinh nhật là phần sau khi diễn ra lời dẫn chương trình tiệc thôi nôi. Lời phát biểu là lời dành cho các bậc cha mẹ, ông bà bày tỏ với các vị khách quý. Khác với lời dẫn, lời phát biểu trong tiệc sinh nhật không cần khuôn. Những lời phát biểu này là những câu tự suy nghĩ, tự bày tỏ với khách mời. Nó là những câu không chuẩn bị trước, được hình thành từ cảm xúc bấy lâu với các vị khách. Các câu phát biểu có thể bị vấp, bị sai hay thậm chí không đúng nghĩa. Cái chính là bạn phải thể hiện sự tri ân và cảm tạ sự che chở cho con/cháu mình.

Ví dụ như: “Tôi biết thời gian của quý vị là vô giá. Nay tôi gửi lời cảm ơn vì quý vị đã bớt thời gian quý báu của mình để đến đây. Cảm ơn sự có mặt của quý vị. Cảm ơn cha mẹ, ông bà đã yêu thương và bảo vệ cháu. Trong suốt thời gian cháu lớn khôn, rất mong quý vị chỉ dạy và yêu thương cháu. Trong lúc lớn khôn sẽ có lần cháu trót dại. Tôi mong ông bà, cô chú và các bác thương tình mà bỏ qua. Chúc các vị khách, ông bà, cha mẹ, cô bác ăn ngon miệng và hết mình trong bữa tiệc này. Tôi xin chân thành cảm ơn”.

Kịch bản tổ chức sinh nhật bất ngờ

Tổ chức sinh nhật bất ngờ

Muốn có kịch bản tổ chức sinh nhật bất ngờ cho người thân, bạn bè bạn cần yếu tố bí mật. Lên kịch bản cụ thể là cách để bữa tiệc sinh nhật trở nên hoàn hảo. Khi diễn ra bữa tiệc bạn nên bám sát vào kịch bản để tránh phát sinh rủi ro. Bí mật với người được tổ chức sinh nhật là cách để làm họ sung sướng trong bất ngờ. Những ai đam mê đem lại cảm giác bất ngờ cho người khác được xem là những người thú vị. Đây là cách tạo điểm nhấn với người khác, bạn có thể thử với người đặc biệt với bạn.

Xây dựng kịch bản sinh nhật điều đầu tiên là bạn phải liệt kê các hoạt động của bữa tiệc. Các hoạt động được xây dựng là các hoạt động từ trước, trong và sau khi diễn ra sinh nhật.

Lưu ý khi xây dựng kịch bản sinh nhật

  • Trước khi tổ chức sinh nhật là các hoạt động như dự tính khách mời, dự đoán kinh phí. Các chi tiết từ tạo bất ngờ, đón khách, quà, món ăn đều phải có kế hoạch. Bên cạnh đó còn có thời gian, địa điểm, cách dẫn dắt nhân vật chính sao cho bất ngờ. Tất tần tật phải nằm trong kế hoạch được đặt ra.
  • Trong bữa tiệc sinh nhật là sắp xếp thứ tự các hoạt động diễn ra. Từ lời dẫn đầu, tuyên bố lý do, văn nghệ, cắt bánh kem, tặng quà đều phải lên kịch bản.
  • Sau khi tàn tiệc là các bức thư thay lời cảm ơn của nhân vật chính dành cho khách mời. Hoặc bức tâm thư về tình cảm mà người tổ chức dành cho người được tổ chức.

Lời dẫn chương trình thôi nôi không phải chỉ ngày một ngày hai mà có thể nói lưu loát. Tất cả những lời nói xuất phát từ trái tim không cần học. Nhưng nó cần kinh nghiệm, cần sự từng trải của từng hoàn cảnh gia đình. Với từng gia đình cởi mở/gia giáo, bình thường/quý tộc sẽ có cách dẫn chương trình khác nhau. Trong bài viết này, Mận-Đỏ đã gợi ý cho bạn một vài lời dẫn chương trình thôi nôi. Mận-Đỏ mong bạn thật sáng suốt khi lựa chọn cách dẫn chương trình thôi nôi phù hợp.