Đồ Chơi Cho Bé 0-1 Tuổi Thông Dụng

Đồ chơi cho bé

Đồ chơi cho bé 0-1 tuổi là thứ giúp con có thể vui vẻ và hoạt động khi con thức. Những bé trong giai đoạn 0-1 tuổi rất tò mò về màu sắc và đồ vật xung quanh. Đồ chơi cho bé là những vật an toàn cho con nhìn ngắm thế giới xung quanh. Ba mẹ có thể dùng đồ chơi để kể tên đồ vật cho con nghe, trò chuyện với con. Vậy những đồ chơi nào là phù hợp cho trẻ 0-1 tuổi. Chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Đồ chơi cho bé 0-1 tuổi hiện nay

Đồ chơi cho bé 0-1 tuổi

Đồ chơi cho bé 0-1 tuổi hiện nay trên thị trường rất đa dạng cả về loại và giá cả. Những loại đồ chơi cho lứa tuổi này của bé đa số được làm bằng nhựa và vải. Khi chọn đồ chơi cho trẻ, điều ba mẹ cần quan tâm nhất là chất liệu an toàn cho con. Ba mẹ phải đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con. Đối với từng tháng tuổi bé sẽ có từng loại đồ chơi riêng, phù hợp với sự phát triển của bé.

Với bé từ 0-3 tháng tuổi ba mẹ nên mua những loại đồ chơi bằng vải mềm và mịn. Vải mềm mịn sẽ an toàn cho da nhạy cảm của bé. Ở tháng tuổi này ba mẹ nên chọn mua những đồ chơi màu đen và trắng. Vì tuổi này bé mắt bé yếu, chưa nhìn và phân biệt màu rõ. Đồ chơi cho bé 0-3 tháng là vật treo cũi hay vật có thể treo lơ lửng trước mặt bé. Đây là lúc bé chỉ nằm và ngắm thế giới, nên bé chỉ nhìn thứ trước mặt. Khi treo ba mẹ nên treo cách mặt bé 20cm, vì xa hơn bé sẽ thấy không rõ.

Với bé từ 4 đến 12 tháng tuổi ba mẹ có thể mua đồ chơi với chất liệu nhựa và vải. Khi mua đồ chơi nhựa ba mẹ nên chú ý đến sự an toàn cho con. Khi con 6 tháng tuổi, con sẽ gặm đồ chơi vì con ngứa lợi khi mọc răng. Ở độ tuổi này ba mẹ có thể chọn những hình đồ chơi đa dạng và sặc sỡ cho con. Con có thể học về thế giới qua đồ vật từ độ tuổi này.

Shop đồ chơi cho trẻ sơ sinh

Đồ chơi trẻ em

Shop bán đồ chơi cho trẻ sơ sinh thì rất nhiều. Thông thường shop bán đồ chơi cho trẻ sẽ bán luôn đồ chơi cho trẻ sơ sinh. Mẹ có thể vào shop bán đồ chơi cho trẻ em bình thường mua đồ chơi cho trẻ sơ sinh. Ngoài ra ba mẹ có thể mua ở bất cứ cửa hàng bán đồ cho mẹ và bé. Nhưng lưu ý là ba mẹ nên ưu tiên chất lượng lên hàng đầu. Ba mẹ không nên mua hàng rẻ, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Bên cạnh đó ba mẹ có thể mua trên các trang thương mại điện tử như lazada, shopee. Nhưng lưu ý khi mua đồ trên trang thương mại điện tử ba mẹ nên mua ở shop quen. Ba mẹ không nên mua ở shop lạ, rẻ vì nguy cơ kém chất lượng rất cao. Hoặc ba mẹ có thể chọn mua ở các cửa hàng cho kiểm hàng trước khi lấy hàng.

Có rất nhiều cách để mua đồ chơi cho trẻ sơ sinh từ mua trực tiếp đến gián tiếp. Ba mẹ hãy lựa chọn những loại đồ chơi nhiều màu sắc để hợp với từng lứa tuổi. Ví dụ bé 0-3 tháng tuổi ba mẹ nên mua đồ chơi có xu hướng treo. Bé 4-8 tháng tuổi ba mẹ nên mua những đồ nhựa là con vật để con có thể cần nắm. Bé 9-12 tháng tuổi, ba mẹ mua các đồ vật di chuyển như xe, con vật để bé bò theo. Tùy vào từng giai đoạn phát triển của con mà mẹ có lựa chọn phù hợp nhé!

Làm đồ chơi cho bé 1 tuổi

Đồ chơi mê cung cho bé 1 tuổi

Tự làm đồ chơi cho bé 1 tuổi là điều ba mẹ mong muốn, vì an toàn cho con. Không những vậy khi ba mẹ tự làm đồ chơi cho con sẽ tiết kiệm được không ít tiền. Những loại đồ chơi tự làm đa số sẽ giúp bé phát triển nhận biết nhất là về màu sắc. Ngoài ra có một số loại còn giúp bé phát triển cả sự khéo léo và trí tuệ. Các đồ chơi ba mẹ có thể tự làm như: Que màu sắc, trống lắc, hộp mê cung.

Với que màu sắc ba mẹ cần chuẩn bị que kem, bấy nhiêu que là bấy nhiêu màu. Cùng với số que kem là số vải màu tương ứng. Ngoài ra ba mẹ cần chuẩn bị thêm kim chỉ để may. Cách làm que màu sắc rất đơn giản. Ba mẹ chỉ cần đo chiều dài của que sau đó may một miếng vải bao quanh que. Với những que là màu sắc khác nhau, ba mẹ có thể dạy con cách nhận biết màu.

Với trống lắc ba mẹ dùng một que gỗ hình khối tròn nhỏ gắn vào hộp khối tròn nhỏ. Ở bề mặt ba mẹ có thể chọn những màu sắc khác nhau cho sinh động. Sau đó dùng hai sợi dây để gắn hai hạt nhỏ khi lắc đập vào trống để trống kêu.

Với hộp mê cung ba mẹ dùng hộp giấy hình chữ nhật, nhưng 1 mặt của hộp là mặt trong. Sau đó ba mẹ dùng những thanh cây, ống hút để chia thành những đường mê cung khác nhau. Ba mẹ hãy thêm vào một quả bóng/viên bi để cho con dẫn bi qua mê cung. Trò này sẽ giúp con phát triển trí tuệ.

Đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 1 tuổi

Đồ chơi phát triển trí tuệ

Đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 0-1 tuổi là những đồ chơi giúp bé vận động não. Những đồ chơi này làm bé phải học hỏi và suy nghĩ để tìm cách đạt kết quả. Những đồ chơi phải kể đến như: Đồ chơi lắp ghép, xếp hình, hộp âm nhạc, mê cung.

Ba mẹ có thể tìm mua những loại đồ chơi ở các cửa hàng đồ chơi trẻ em. Khi mua ba mẹ nên chọn những loại có màu sắc sặc sỡ nhưng chi tiết đơn giản. Ba mẹ không nên chọn những đồ có độ khó cao, hãy cho con học hỏi từ từ.

Trên đây là những loại đồ chơi cho bé 0-1 tuổi mà Mận-Đỏ gợi ý cho bạn. Hy vọng rằng những gợi ý này có thể giúp ích cho bạn khi lựa chọn đồ chơi cho con.