Bé 1 Tuổi Ăn Yến Hũ Có Được Không

Yến sào

Bé 1 tuổi ăn yến hũ được không là câu hỏi của nhiều gia đình. Yến được xem là loại thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe. Nhưng việc sử dụng yến hũ sao cho hợp lý lại là một vấn đề khác. Không phải ở độ tuổi và thể trạng nào sử dụng yến hũ cũng tốt. Vì vậy chúng ta phải sử dụng một cách hợp lý, tránh lạm dụng. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề liên quan đến bé 1 tuổi sử dụng yến hũ.

Bé 1 tuổi ăn yến hũ

Bé 1 tuổi ăn yến hũ

Yến hũ là loại thực phẩm được làm từ tổ yến và các thành phần phụ gia khác. Tuy nhiên trong các thành phần của yến hũ có tỉ lệ tổ yến rất ít. Tỉ lệ yến sào (tổ yến sào) có trong hũ yến thường dao động từ 7,5% trở lên. Phần trăm yến sào càng cao thì giá thành càng đắt. Với nước yến dạng lon thì chứa phần trăm yến ít hơn 7,5%.

Yến hũ được đánh giá rất tốt trong việc bổ sung dinh dưỡng cho bé, nhất là về tiêu hóa. Yến hũ giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn nhờ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Vậy bé 1 tuổi ăn yến hũ được không? Theo các chuyên gia việc bé từ 0-12 tháng tuổi không nên ăn yến hũ. Nguyên nhân là hệ tiêu hóa của bé còn yếu, non nớt, ăn yến hũ sẽ bị tác dụng ngược. Vì vậy bác sĩ khuyến cáo không nên cho con ăn yến hũ khi chưa đủ 1 tuổi. Khi bé chưa đủ 1 tuổi bạn nên cho bé bú mẹ, uống sữa bột và ăn dặm thôi nhé.

Còn đối với bé 1 tuổi trở lên, dùng yến hũ sẽ tốt, nhất là bé suy dinh dưỡng. Thời điểm 1 tuổi là lúc còn cần nhiều dưỡng chất. Nhất là dưỡng chất có trong các loại rau củ quả tươi, thịt cá tươi. Vì vậy ba mẹ nên cho con ăn yến hũ khi con bị suy dinh dưỡng, hệ tiêu hóa kém. Ngoài ra ba mẹ cần cho con ăn dặm thêm các loại cháo, súp có nhiều khoáng chất, vitamin. Điều này sẽ giúp con phát triển toàn diện các giác quan về thể chất và trí não.

Yến sào cho trẻ suy dinh dưỡng

Yến sào cho trẻ suy dinh dưỡng

Yến sào cho trẻ suy dinh dưỡng trên thị trường có rất nhiều. Trên 1 tuổi là lứa tuổi bé có thể sử dụng yến sào để bổ sung thêm dưỡng chất. Vì yến sào tốt cho cơ thể, nhất là về vấn đề tiêu hóa. Nên yến sào rất phù hợp cho các bé bị suy dinh dưỡng, thấp bé, nhẹ cân. Ba mẹ có thể sử dụng yến sào khi con biếng ăn như một loại ăn dặm. Khi lựa chọn mua yến hũ ba mẹ nên chú tâm đến tỉ lệ phần trăm yến có trong hũ. Tỉ lệ phần trăm yến sào càng cao đồng nghĩa với việc độ dinh dưỡng càng cao.

Với ba mẹ mua tổ yến sào về chế biến món ăn thì không nên cho con ăn dồn dập. Việc cho con ăn dồn dập trong thời gian ngắn sẽ không đạt tác dụng tối đa. Khi trẻ hấp thụ yến sào cần có thời gian và lượng phù hợp. Vì vậy ba mẹ cần chú trọng tính lâu dài hơn nhất thời để con có sức khỏe tốt nhất. Yến sào bán theo tổ giá thành sẽ rất cao. Nếu ba mẹ còn hạn hẹp về kinh tế thì nên cho con ăn yến hũ. Tuy phần trăm chỉ từ 7,5% trở lên nhưng ăn theo thời gian sẽ có tác dụng lâu dài. Còn với gia đình có điều kiện khá giả có thể mua hẳn tổ yến cho con ăn. Mua tổ yến trực tiếp sẽ đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Lưu ý khi ba mẹ chế biến món ăn từ tổ yến cần nấu những món mềm cho bé ăn. Những món như cháo tổ yến, súp tổ yến là những món hợp lý cho bé.

Trẻ ăn yến vào lúc nào là tốt nhất

Chế biến yến sào

Bé trên 1 tuổi, ăn yến sào để hỗ trợ hệ tiêu hóa và miễn dịch. Liều lượng phù hợp cho bé là 0,5gam đến 1,5gam yến sào trong ngày. Tùy vào thể trạng và sức khỏe của bé mà ba mẹ cho bé ăn với lượng phù hợp. Khi bé 1 tuổi, cân nặng chuẩn là 8,9kg. Ba mẹ nên dựa vào số cân nặng để điều hòa dinh dưỡng cho bé, tránh bé bị béo phì. Nếu bé bị nhẹ cân bạn có thể cho con ăn 1,5gam yến sào trong ngày. Còn nếu bé có cân nặng chuẩn thì ba mẹ nên cho bé ăn 0,5gam yến sào trong ngày.

Khi cho trẻ ăn yến cần cân đối giờ cho trẻ ăn, không nên cho bé ăn bất cứ lúc nào. Thời điểm cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất là vào buổi sáng sớm và buổi tối. Đây là lúc bé đói nên việc hấp thụ dinh dưỡng sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra ba mẹ có thể cho bé ăn buổi lỡ, tức buổi giữa sáng và trưa, trưa và tối. Khi cho con ăn buổi lỡ bằng yến sào sẽ bổ sung thêm dinh dưỡng, giúp con tăng cân. Một lưu ý là ba mẹ không nên cho con ăn yến sào trước bữa ăn chính. Điều đó sẽ làm bé no, mất cảm giác ngon miệng.

Câu trả lời cho bé 1 tuổi ăn yến hũ được không là được. Nhưng ba mẹ cần cho con ăn với liều lượng phù hợp, không nên lạm dụng yến hũ. Hy vọng rằng bài viết này sẽ có ích cho bạn trong quá trình chăm sóc bé yêu nhà mình.