Kinh Nghiệm Tổ Chức Thôi Nôi Cho Bé

Thôi nôi

Mận-Đỏ sẽ chỉ ra những kinh nghiệm tổ chức thôi nôi cho bé trong bài viết này. Để tổ chức được một bữa tiệc thật chỉnh chu thì khâu không thể thiếu đó là khâu chuẩn bị. Khâu chuẩn bị của tiệc thôi nôi nhằm dự đoán trước các tình huống diễn ra. Thôi nôi là dịp để gia đình bày tỏ lòng biết ơn với các Mụ Bà và Đức Ông. Những người đã che chở bảo vệ cho bé trong suốt 12 tháng đầu đời. Đây cũng là dịp để thông báo đến các vị tổ tiên về sự có mặt của thành viên mới. Chính vì vậy mà các bậc làm cha làm mẹ luôn cố gắng chuẩn bị chỉnh chu nhất cho lễ thôi nôi.

Kinh nghiệm tổ chức thôi nôi cho bé tại nhà

Khi tổ chức tiệc thôi nôi cho bé tại nhà chúng ta cần lên kế hoạch cho hai việc chính. Thứ nhất là đồ cúng và những thứ cần thiết trong nghi lễ thôi nôi. Thứ hai là đồ ăn cho khách mời.

Tổ chức tiệc thôi nôi cho bé tại nhà

Đồ cúng và những thứ cần thiết trong lễ thôi nôi

Mâm cúng thôi nôi cho bé tối thiểu cần có: 

  • 1 món mặn là 1 con gà hoặc 1 con vịt
  • 13 cặp chè và xôi, trầu cau, vàng mã, hoa cúng, mâm ngũ quả, nhang đèn
  • Bộ đồ thế, bộ hài xanh và áo bà mụ. 
  • Ngoài ra mâm cúng còn có đồ cúng cho Ông Táo, Thần Tài Thổ Địa và ông bà tổ tiên.

Mân cho bé bốc thôi nôi:

  • Tiền, gương, lược, bút, kéo, vở/sách/tập
  • Nắm xôi/bánh/kẹo, cục đất, kính lúp
  • Ống nghe/ống tiêm, máy tính, micro, máy ảnh, cọ vẽ.

Đối với bài khấn trong lễ thôi nôi. Bạn có thể tham khảo trên google hoặc hỏi thầy để biết được bài khấn chính xác nhất.

*Hiện nay trên thị trường có các dịch vụ cung cấp đồ cúng trong nghi lễ thôi nôi, bạn có thể tham khảo và đặt mua sao cho đầy đủ nhé.

Đồ ăn cho khách mời

Chúng ta không thể mời khách đến để khách xem nghi lễ rồi ra về. Vì vậy chúng ta cần chuẩn bị đồ ăn cho khách mời để họ cùng ngồi xuống chung vui.

Sau đây sẽ là các món ăn đơn giản, không kén người ăn mà Mận Đỏ gợi ý cho bạn:

  • Món khai vị: Nếu tự chuẩn bị ở nhà bạn nên chuẩn bị món đơn giản như chả giò, nem chua. Các món này vừa dễ mua, dễ làm mà không cần tốn quá nhiều thời gian cho khâu chế biến.
  • Món chính: Thường sẽ là món ăn với tinh bột. Cơm là món ăn quen thuộc nhưng không nhàm chán. Bạn có thể chuẩn bị các món kho, món xào để ăn với cơm. Nếu không thích ăn cơm bạn có thể chọn các món như gà luộc, thịt luộc, miến xào, salad. Sau đó bạn ăn thêm lẩu hoặc các món nước như bún, miến, thịt nhúng giấm/nhúng mẻ.
  • Tráng miệng: Bạn có thể chọn các món tráng miệng đơn giản, tiện lợi. Ví dụ như trái cây, sữa chua, rau câu.

Tại nhà hàng Maison Mận-Đỏ có cung cấp các dịch vụ giao đồ ăn/đặt tiệc thôi nôi tại nhà. Bạn có thể tham khảo và liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn. Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn bận rộn, không có thời gian chuẩn bị đồ ăn cho khách.

Kinh nghiệm tổ chức thôi nôi cho bé tại nhà hàng

Kinh nghiệm tổ chức tiệc thôi nôi cho bé tại nhà hàng khác với việc tổ chức tại nhà. Khi tổ chức tại nhà hàng bạn sẽ không mất nhiều thời gian cho sự chuẩn bị. Sau đây là một vài lưu ý giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi tổ chức thôi nôi cho bé.

Tổ chức thôi nôi cho bé tại nhà hàng

Kinh nghiệm tổ chức thôi nôi cho bé trong cách trang trí

Nếu tổ chức ở nhà bạn có thể không cần trang trí. Nhưng nếu tổ chức tại nhà hàng bạn nên trang trí để bữa tiệc thêm lung linh hơn. Bạn có hai sự lựa chọn. Một là bạn đến nhà hàng và tự trang trí theo cách của mình. Hai là bạn chọn gói trang trí mà bạn thích để nhà hàng tự trang trí cho bạn. Thông thường vật trang trí cho bé thôi nôi sẽ là bóng bay nhiều màu. Hay những đồ trang trí siêu nhân, công chúa dễ thương và xinh xắn. Nếu bạn có nhiều thời gian bạn có thể tự trang trí. Và nếu không bạn có thể đặt trọn gói bên phía nhà hàng vừa nhanh vừa tiện lợi.

Kinh nghiệm tổ chức thôi nôi cho bé trong cách lựa chọn thức ăn cho khách

Khi mời khách tại nhà hàng bạn nên chọn theo Set Menu. Từng Set sẽ có giá tiền khác nhau. Khi chọn theo Set bạn không phải suy nghĩ làm sao cho khách vừa đủ no vừa đủ dinh dưỡng. Việc đảm bảo dinh dưỡng đã được nhà hàng tính hết cho bạn. Hoặc bạn cũng có thể chọn những món được yêu thích như gỏi, salad, món nướng, món lẩu. Một vấn đề khác là bạn phải hỏi xem trong những khách hàng có ai ăn chay không. Nếu có bạn cần chuẩn bị thêm phần chay để họ cảm thấy không lạc lõng trong bữa tiệc.

Kinh nghiệm tổ chức thôi nôi cho bé trong cách lựa chọn nơi tổ chức

Khi đến nhà hàng bạn nên chọn phòng riêng để thoải mái hơn. Nhất là khi đón tiếp khách, trò chuyện mà không sợ làm phiền đến người khác.

Trên đây là những kinh nghiệm tổ chức thôi nôi cho bé mà Mận-Đỏ muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn trong tiệc thôi nôi của con mình. Bạn hãy ghé thăm Maison Mận-Đỏ để tham khảo dịch vụ tiệc thôi nôi nhé!