Ý Nghĩa Các Món Đồ Con Bốc Trong Tiệc Thôi Nôi

Mân bốc thôi nôi

Bạn đang tò mò về ý nghĩa các món đồ con bốc trong tiệc thôi nôi. Mận-Đỏ sẽ chia sẻ ý nghĩa của chúng để dự đoán nghề nghiệp tương lai của bé sau này!

Món đồ con bốc trong nghi lễ thôi nôi tròn 1 tuổi đầu tiên của bé

Ông bà ta có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu các món đồ đó là gì. Ngày xưa các món đồ cho bé bốc trong ngày thôi thôi hạn hẹp hơn. Còn ngày nay thì các món đồ đa dạng hơn. Họ quan niệm rằng càng nhiều món đồ sẽ càng cụ thể tương lai sau này của bé. Các món đồ phải kể đến như: Tiền, gương, lược, kẹo, kính lúp, ống nghe, máy tính, cọ vẽ,… Những món đồ này mang tính tương đối. Nó tượng trưng cho từng nghề nghiệp khác nhau sau này của bé.

Ý nghĩa các món đồ bé bốc trong ngày thôi nôi

Ý nghĩa món đồ liên quan đến làm đẹp

Ý nghĩa các món đồ liên quan đến làm đẹp
  • Gương: Chúng ta có thể hiểu theo hai cách, thứ nhất gương là để soi sáng. Và thứ hai là để soi lúc tân trang cơ thể. Nếu hiểu theo nghĩa thứ nhất tức bé có khả năng sẽ làm luật sư, công tố viên. Còn nếu theo nghĩa thứ hai tức bé có năng khiếu về thẩm mỹ làm đẹp.
  • Lược: Lược dùng để chải tóc, tức bé có khả năng sẽ trở thành nhà tạo mẫu tóc. Hoặc bé cũng có thể là thợ trang điểm, làm đẹp. Thường đối với những bé có năng khiếu về tạo kiểu tóc sẽ bộc lộ từ sớm. Biểu hiện là bé thích chải tóc, buộc tóc, đan tóc. Ba mẹ nên quan sát để phát triển con từ sớm nhé.
  • Kéo: Có thể hiểu theo hai cách, thứ nhất là nghề liên quan đến tóc. Và thứ hai là nghề liên quan đến thời trang may vá. Bé có khả năng trở thành nhà tạo mẫu tóc, nhà thiết kế thời trang. Thường những bé như vậy sẽ chú tâm tóc tai và có style phối đồ từ sớm.

Ý nghĩa các món đồ liên quan đến ngành tài chính

Ý nghĩa các món đồ liên quan đến ngành tài chính
  • Tiền: Nhắc đến tiền là nhắc đến kinh tế. Kinh tế tức là bé có khả năng sẽ trở thành người quản trị, người kinh doanh, người buôn bán. Bạn có thể cho bé tính toán và buôn bán các sản phẩm nhỏ theo ý muốn của bé. Việc cho bé rèn luyện từ nhỏ sẽ rất tốt cho tư duy của bé.
  • Bút: Bé thích viết lách, thích mô tả mọi thứ bằng ngòi bút, nét chữ của mình. Tương lai bé có thể trở thành một nhà văn, nhà thơ, nhà báo. Với những bé như vậy thường học văn rất giỏi, có cái nhìn sâu sắc hơn về văn học.
  • Nắm xôi/bánh/kẹo: Bé có khả năng làm trong ngành công nghiệp thực phẩm, đầu bếp. Những bé như vậy thường thích ăn, khứu giác tốt và sở hữu một thân hình tròn trịa. Bé còn thích trang trí món ăn, nấu ăn và tò mò mọi thứ về đồ ăn. Trong đầu bé có thể là mười vạn câu hỏi vì sao về đồ ăn đang chờ mẹ giải đáp
  • Kính lúp: Kính lúp dùng để phóng to mọi vật. Đặc biệt, kính lúp phóng to những vật mà mắt thường không nhìn thấy được. Bé có khả năng trở thành nhà trinh thám, nhà sưu tầm, nhà thám hiểm. Hoặc bé có thể làm các công việc liên quan đến điều tra như công an, kiểm sát, tòa án.
  • Máy tính: Bé có khả năng tính toán, tiết kiệm chi tiêu. Biểu hiện của bé là biểu hiện của nghề kế toán. Thường những bé như vậy có khả năng giỏi môn toán từ bé.

Ý nghĩa món đồ liên quan đến nghệ thuật

Ý nghĩa các món đồ liên quan đến nghệ thuật
  • Micro: Thường khả năng bé bốc micro sẽ thấp. Vì đa số bé sẽ thích những thứ màu sắc còn micro thì không màu sắc. Sau này bé có khả năng sẽ trở thành ca sĩ. Những bé như vậy thường khả năng cảm âm từ bé rất tốt. Đặc biệt là bé thuộc lời bài hát, hát đúng theo giai điệu và học tốt môn âm nhạc.
  • Máy ảnh: Bé có thể trở thành thợ chụp ảnh đám cưới, phóng viên ảnh trong báo chí. Những bé như vậy thường rất thích xem ảnh nghệ thuật, xem quảng cáo.
  • Cọ vẽ: Bé có khả năng sẽ trở thành họa sĩ trong tương lai. Những bé như vậy sẽ thích vẽ tranh, cảm nhận mọi vật và vẽ lại bằng hình ảnh tốt.

Ý nghĩa món đồ liên quan đến yêu thiên nhiên, con người

Ý nghĩa các món đồ liên quan đến yêu thiên nhiên, con người
  • Vở/tập/sách: Bé thích học hỏi, chăm ngoan từ khi chập chững đi học. Tương lai khả năng cao sẽ trở thành nhà giáo. Những bé như vậy sẽ chú tâm học hành, gọn gàng và ngăn nắp về sách vở và chữ viết.
  • Cục đất: Bé thích cây cối, ruộng vườn. Bé có khả năng trở thành người nông dân thực thụ, kiểm lâm hoặc nhà tạo ra giống mới. Tóm lại nghề nghiệp sau này của bé thiên về nông nghiệp.
  • Ống nghe/ống tiêm: Bé có thể trở thành điều dưỡng, y tá, bác sĩ. Bé có khả năng trở thành các thiên thần áo trắng chăm sóc sức khỏe cho mọi người.

Trên đây là nghề nghiệp của bé qua ý nghĩa các món đồ con bốc trong tiệc thôi nôi. Mận-Đỏ mong rằng bạn sẽ luôn là người bạn đồng hành giúp con tự do phát triển nhé.