Nên mua đồ chơi gì cho trẻ 1 tháng tuổi giúp bé thông minh

nên mua đồ chơi gì cho trẻ 1 tháng tuổi

Các bé 1 tháng tuổi đã bắt đầu nhận thức và học hỏi từ mọi thứ xung quanh, hay nói cách khác là các bé đã bắt đầu phát triển trí não từ đây. Chính vì vậy, bố mẹ hãy dành thời gian chơi cùng các bé và sử dụng món đồ chơi giúp bé học hỏi nhiều hơn nhé.

Dưới đây là những món đồ chơi cho bé 1 tháng tuổi các mẹ có thể tham khảo mua cho bé.

Bộ treo nôi có nhạc

Do bé còn khá nhỏ, chủ yếu thời gian trong ngày bé đều ngủ nên chiếc nôi sẽ là vật gắn bó nhất đối với các bé 1 tháng tuổi. Như vậy, bộ treo nôi có hình các con vật, trái cây, hoa lá với nhiều màu sắc kèm âm thanh như bài hát, tiếng con vật kêu,… sẽ là món đồ chơi thích hợp nhất. Không chỉ kích thích thị giác, thính giác của bé, bộ đồ chơi này cũng có tác dụng kích thích sự phát triển trí não của bé rất tốt.

Ngoài ra, khi ba mẹ có việc bận không thể chơi cùng bé thì chỉ cần đặt bé vào nôi để bé ngắm nhìn các món đồ được treo.

nên mua đồ chơi gì cho trẻ 1 tháng tuổi
Bộ đồ chơi treo nôi

Các con vật có âm thanh

Bên cạnh các đồ vật được treo lên nôi, ba mẹ cũng có thể mua các con vật đồ chơi phát ra âm thanh khác như con vịt, con ếch, con chim, con gà,… Ba mẹ có thể luyện tập cho bé nghe và phản xạ lại các âm thanh này bằng cách đưa đồ chơi ra các phía khác nhau. Nếu bé vẫn chưa nhận ra được âm thanh xuất phát từ phía nào thì bạn hãy thử nhiều lần để bé làm quen từ từ.

Lục lạc

Thêm một món đồ chơi dành cho bé 1 tháng tuổi rất tốt cho sự phát triển trí não là lục lạc. Với món đồ chơi này, ba mẹ sẽ dùng tay nắm lấy lục lạc rồi liên tục tạo ra âm thanh, có thể là vừa hát vừa lắc lục lạc để giúp bầu không khí thêm tươi vui. Khi nghe những âm thanh vui nhộn này, bé sẽ rất thích thú đấy. Cũng lưu ý là lục lạc có dây sẽ dễ chạm vào mặt bé nếu bố mặt cúi gần bé.

nên mua đồ chơi gì cho trẻ 1 tháng tuổi

Cá ngựa ru ngủ

Bên cạnh những món đồ chơi trên, cá ngựa ru ngủ cũng là món đồ mà ba mẹ nên mua cho bé 1 tháng tuổi. Đặc biệt đối với các bé khó ngủ thì với nhiều âm thanh trắng được thu sẵn, ba mẹ có thể phát cho bé nghe giúp bé dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Đồ chơi cầm tay

Vì tầm nhìn của bé 1 tháng tuổi không được xa nên những món đồ chơi nhẹ, nhiều màu sắc, mềm mại, không có hại sẽ phù hợp cho bé những lúc bé thức. Bạn nên mua món đồ chơi cầm tay nhỏ, thon dài để bàn tay của bé có thể nắm hết dễ dàng.

nên mua đồ chơi gì cho trẻ 1 tháng tuổi
Đồ chơi cầm tay

Lắc chân

Tuy không phải là một món đồ chơi nhưng lắc chân có lục lạc cũng là đồ vật giúp bé của bạn phấn khích đấy. Bởi các bé 1 tháng tuổi rất thích khua tay chân, đặc biệt hay dùng chân đưa lên cao, nếu mang lắc chân thì mỗi lần bé giơ chân lên sẽ phát ra âm thanh thu hút bé rất tốt.

Thú nhồi bông

Thú nhồi bông chắc chắn không phải là món đồ chơi xa lạ nữa, hầu hết các ba mẹ đều thích mua ít nhất là một con để cho bé nhà mình ôm mỗi khi ngủ. Các mẹ hãy chọn thú nhồi bông có chất liệu mềm mại, êm, nhẹ để bé thoải mái chơi nhé.

nên mua đồ chơi gì cho trẻ 1 tháng tuổi
Thú nhồi bông

Những lưu ý khi mua đồ chơi cho bé 1 tháng tuổi

Vì các bé còn quá nhỏ nên hệ miễn dịch cũng như da rất nhạy cảm. Chính vì vậy mà mọi món đồ tiếp xúc với bé không riêng gì đồ chơi cần được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, tránh để vi khuẩn sinh sôi, phát triển và tấn công bé. Bên cạnh đó, một điểm đặc biệt quan trọng các ông bố, bà mẹ phải chú ý đó là chỉ mua những món đồ chơi có rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn cho bé, không chứa hóa chất độc hại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bé yêu.

Tuyệt đối không vì món đồ chơi rẻ mà mua về cho bé chơi mà không rõ nguy cơ tìm ẩn.

Thêm vào đó, không nên cho các bé cùng chơi chung một món đồ chơi hay cho bé ngậm, nếm đồ chơi.

Với những nội dung được chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ là một phụ huynh thông thái khi lựa chọn đồ chơi cho con. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *